Thông báo
Rõ ràng tất cả

Cửa hàng OCOP tại Trung tâm

 

Trần Nguyễn Ngọc Quỳnh
(@ngoc-quynh)
Thành viên tích cực
Tham gia: 9 tháng trước
Bài viết: 14
Người đặt câu hỏi  

Kính gửi Trung tâm Xúc tiến,

Tôi được biết theo Kế hoạch năm 2022 sẽ khai trương Cửa hàng OCOP tại vị trí 108A Lê Lợi. Vui lòng cho tôi biết những thông tin cụ thể. Trân trọng!


Trích dẫn
Kim Ngọc
(@kimngoc)
Thành viên tích cực Registered
Tham gia: 4 tháng trước
Bài viết: 47
 

Trung tâm kính gửi quý Doanh nghiệp thông tin chi tiết:

Xây dựng và khai trương khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng vùng miền và sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

Mục tiêu:

- Hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị tăng doanh số bán hàng, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước đặc biệt là các sản phẩm OCOP, các đặc sản vùng ĐBSCL nâng cao năng lực sản xuất, ổn định thị trường, phát triển kinh tế;

Tạo nguồn cung hàng Việt Nam cho hệ thống phân phối, tạo điều kiện đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng ĐBSCL có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững

- Nhằm triển khai hiệu quả chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là một nội dung quan trọng trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới;

- Ngoài những hoạt động kết nối giao thương cho các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng ĐBSCL đây là còn nơi sẽ kết hợp giới thiệu những nét văn hóa phương Nam trong lĩnh vực ẩm thực thông qua các hoạt động biểu diễn văn hóa, hội chợ, phiên chợ theo chuyên đề…

  1. Nội dung của Đề án: Đề án Xây dựng khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng vùng miền và sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL
  2. Nhiệm vụ của Đề án:

2.1 Thời gian triển khai: từ quý II năm 2021.

2.2 Địa điểm triển khai: mặt tiền đường Lê Lợi trong khuôn viên Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ.

2.3 Quy mô tổ chức:

- Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ đầu tư thiết kế, xây dựng khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng vùng miền và sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL (diện tích dự kiến 500 - 600 m2) tại khuôn viên Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ với định hướng:

  • Công trình kiến trúc tiêu biểu và là biểu tượng tự hào của thành phố Cần Thơ nói riêng, đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.
  • Thay đổi hành trình mua hàng của khách hàng từ trải nghiệm đến mua hàng.
  • Tiếp thị và thương mại sản phẩm lấy khách hàng là trung tâm, xây dựng hình ảnh mang tính thương hiệu.
  • Vừa tạo giá trị về mặt văn hoá xúc tiến du lịch, vừa xây dựng mô hình thương mại, hỗ trợ sản phẩm địa phương.

PHÂN KHU CHỨC NĂNG

  • Khu trưng bày: phải tạo cảm giác tinh tế, sang trọng, những thông tin nổi bật về sản phẩm
  • Khu thương mại sản phẩm: Gọn gàng, không tạo cảm giác đây là siêu thị và cửa hàng bán sản phẩm. Quy trình mua hàng được tư vấn và đóng gói tạo sự hài lòng đến tay khách hàng.
  • Kho: Đây là phân khu hỗ trợ trong việc lưu trữ các sản phẩm thương mại, Sức chứa: 100 m3
  • Khu sân khấu biểu diễn nghệ thuật Nam bộ và văn hoá Việt: Sức chứa 200 khách. Không gian linh động trong việc tổ chức và thiết kế sân khấu, chỗ ngồi tuỳ vào từng concept chương trình.
  • Coffee shop kết hợp sân vườn cho các hoạt động mini market event cuối tuần
  • Phòng điều hành - khu vệ sinh

Phòng điều hành sẽ có 3 phòng chính: ban quản lý, điều hành và phòng họp kết hợp tiếp khách.

Khu vệ sinh dành cho khách tham quan

 

- Trung tâm sẽ vận động doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phân phối sản phẩm trong nước (chú trọng các sản phẩm sản xuất trong thành phố; các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố, cấp quận, cấp huyện, sản phẩm OCOP, đặc sản  vùng ĐBSCL) có uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý cùng đưa sản phẩm vào tham gia trưng bày và bán tại cửa hàng.

- Trung tâm sẽ tuyên truyền trên sâu rộng về điểm bán hàng; tổ chức kết nối doanh nghiệp trong và ngoài thành phố.

 

Kim Ngọc


Trả lờiTrích dẫn